Ngày đăng : 26-07-2022 Lượt xem : 324

Đốt sùi mào gà vẫn mọc lại là sao và Cách chữa triệt để như thế nào? Tình trạng tái phát bệnh không quá hiếm gặp, thường xảy ra khi người bệnh điều trị ở các cơ sở kém chất lượng cũng như không biết cách chăm sóc cơ thể sau khi chữa trị bệnh.

ĐỐT SÙI MÀO GÀ VẪN MỌC LẠI LÀ SAO?

Sau khi đốt sùi mào gà, nhiều bệnh nhân phát hiện các nốt sùi vẫn tiếp tục mọc lên lại. Việc này khiến người bệnh hoang mang, lo lắng không biết đốt sùi mào gà vẫn mọc lại là sao.

Nguyên nhân khiến các nốt sùi mào gà vẫn mọc lại sau khi đốt là do:

➣  Sau khi lây nhiễm vào cơ thể, virus HPV không kích thích phản ứng miễn dịch nên các phương pháp điều trị chỉ giúp loại bỏ triệu chứng của bệnh chứ không loại bỏ được hoàn toàn virus HPV gây bệnh sùi mào gà.

➣  Trong quá trình chữa trị, nếu không loại bỏ tận gốc các nốt mụn hoặc xung quanh các nốt mụn đã có dấu hiệu viêm nhiễm cận lâm sàng, khó có thể phân biệt bằng mắt thường thì bệnh sẽ tái phát trở lại sau một thời gian.

➣  Người có hệ miễn dịch kém sẽ có nguy cơ tái phát bệnh cao, làm tăng diện tích sùi lên. Chẳng hạn như tiểu đường, chạy thận, u ác, HIV,...

➣  Tâm lý gặp vấn đề dễ dẫn đến các rối loạn trong sinh hoạt như rối loạn giấc ngủ, ăn không thấy ngon miệng, căng thẳng,... làm suy giảm sức đề kháng, là cơ hội cho bệnh sùi mào gà phát triển trở lại.

➣  Sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn cũng là yếu tố khiến đốt sùi mào gà vẫn mọc lại. Bởi các chất kích thích gây ảnh hưởng tới hoạt đông của các tế bào lympho bên trong cơ thể, làm giảm khả năng miễn dịch nên dễ tái phát bệnh.

Đốt sùi mào gà vẫn mọc lại là sao? Cách chữa triệt để

Đốt sùi mào gà vẫn mọc lại là sao?

➣  Bên cạnh đó, các chất kích thích còn có khả năng khống chế hệ thống thần kinh trung ương, gây ra cảm giác khó chịu, kích thích ham muốn, gia tăng các hành vi có tính nguy hiểm, tăng tỷ lệ mắc bệnh cũng như mọc lại nốt sùi dù đã đốt.

CÁCH CHỮA TRIỆT ĐỂ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Từ những nguyên nhân đốt sùi mào gà vẫn mọc lại kể trên, có thể thấy rằng để hạn chế nguy cơ tái phát bệnh sau khi điều trị thì người bệnh cần lựa chọn cho sở chuyên khoa uy tín để khám chữa bệnh cũng như lưu ý chăm sóc cơ thể đúng cách sau điều trị.

Hiện nay trên địa bàn thành phố có rất nhiều cơ sở tiếp nhận điều trị bệnh sùi mào gà. Thế nhưng số lượng những địa chỉ chuyên khoa uy tín và đảm bảo thì lại không nhiều. Người bệnh nếu lựa chọn nhầm những phòng khám, bệnh viện kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới kết quả điều trị, khó tránh khỏi tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phòng khám Đa khoa Nam Việt tọa lạc ở số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 là cơ sở chuyên khoa uy tín có đầy đủ giấy phép hoạt động của Bộ Y tế.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Nam Việt đã chữa trị cho hàng ngàn lượt người bệnh mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà. Hiệu quả điều trị tại phòng khám luôn được đánh giá cao, hầu như không có tình trạng tái phát bệnh nên người bệnh có thể an tâm khi lựa chọn cơ sở chuyên khoa này để khám chữa bệnh.

Khi đến đây thăm khám, bạn sẽ được bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám lâm sàng và chỉ định thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Tùy thuộc vào kết quả kiểm tra mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Nếu tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh để người bệnh điều trị tại nhà. Trường hợp bệnh tiến triển đến giai đoạn mãn tính hay có biến chứng thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp IRA sóng cao tần để loại bỏ sùi mào gà.

Đồng thời, lúc này bệnh nhân cũng sẽ được tư vấn về chi phí điều trị rõ ràng. Chỉ khi người bệnh đồng ý thì mới bắt tay vào điều trị.

Phương pháp IRA là kĩ thuật chữa trị sùi mào gà tiên tiến, mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau, không để lại sẹo xấu, nhanh chóng phục hồi và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh

Đốt sùi mào gà vẫn mọc lại là sao? Cách chữa triệt để

Loại bỏ tận gốc mầm bệnh

CƠ CHẾ CỦA PHƯƠNG PHÁP IRA TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA áp dụng trong điều trị sùi mào gà tại phòng khám Nam Việt hoạt động theo cơ chế sau:

1. Loại bỏ nốt sùi

Sóng cao tần xâm lấn sẽ tác động và cắt đứt chuỗi liên kết virus. Đồng thời cũng sản sinh ra lực ma sát ion để loại bỏ các tế bào bệnh bởi lát cắt mỏng nhất, nhanh chóng loại bỏ hoàn toàn tổ chức sùi mà không để lại sẹo hay gây đau đớn.

2. Ức chế virus HPV

Phương pháp vật lý trị liệu dùng sóng hồng ngoại nhằm thúc đẩy quy trình làm lành tổn thương. Trong những tình trạng nặng, bác sĩ sẽ chỉ tiêm mũi tiêm cục bộ để kích thích cơ chế miễn dịch tự nhiên của cơ thể, từ đó ức chế virus HPV ngay từ bên trong.

3. Phục hồi sau trị

Dể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và tái tạo lại các tế bào mới, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh, bác sĩ sẽ kết hợp sử dụng thuốc Đông y.

Nhìn chung, phương IRA chữa trị sùi mào gà có thời gian thực hiện nhanh, người bệnh chỉ cần nằm lại theo dõi 30 phút là có thể xuất viện, tự chăm sóc phục hồi tại nhà. Bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh, chống viêm để hỗ trợ quá trình hồi phục cũng như đặt lịch hẹn tái khám và hướng dẫn bệnh nhân cách tự chăm sóc tại nhà.

Đốt sùi mào gà vẫn mọc lại là sao và Cách chữa triệt để là những thông tin vừa được cung cấp qua bài viết. Hy vọng qua đó, người bệnh tìm được cơ sở chuyên khoa phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả và chăm sóc đúng cách đề phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các cách chăm sóc sau khi đốt sùi mào gà tại nhà bằng cách nhấn vào KHUNG BÊN DƯỚI hay gọi tới HOTLINE 028 6285 7515 để được hỗ trợ từ các chuyên gia.