Ngày đăng : 27-05-2022 Lượt xem : 572

Phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị căn bệnh xã hội này. Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm. Việc điều trị sớm và đúng phương pháp sẽ loại bỏ bệnh nhanh chóng, phòng ngừa bệnh tái phát.

SƠ LƯỢC VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà hay còn được gọi là bệnh mụn cóc sinh dục. Đây là bệnh lan truyền qua đường tình dục, bởi virus sùi mào gà HPV – một loại virus gây u nhú ở người dẫn tới.

Ngoài quan hệ tình dục không an toàn, loại virus này cũng có thể lây truyền thông qua những đường tiếp xúc gián tiếp. Bệnh ủ bệnh trong thời gian rất dài, kéo dài từ 2 - 9 tháng sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ với người mang mầm bệnh HPV.

Triệu chứng của bệnh gồm: Xuất hiện những u nhú, mụn cóc, hạt cơm, hay tổn thương mềm, phẳng, có màu hồng nhạt, có cuống hay có chân, không đau, dễ ra máu, khu trú ở bất kỳ vùng nào trong bộ phận sinh dục như lỗ niệu đạo, âm hộ, cổ tử cung, dương vật, hậu môn,... hay thậm chí ở họng, miệng. Nếu không được điều trị ngay từ sớm, những tổn thương bởi bệnh sẽ phát triển nhanh, lan rộng nhanh chóng, tạo thành một số mảng, khối rất lớn.

Bệnh sùi mào gà hiểm nguy vì virus HPV có khả năng thay đổi cấu trúc của những tế bào bị nhiễm bệnh, gây ra những hậu quả khác như: vấn đề trong thai kỳ (sản phụ có thể lây bệnh cho trẻ sơ sinh trong lúc sinh, trẻ sơ sinh bị nhiễm HPV thanh quản có thể có bệnh sùi mào gà trong miệng,...Ung thư (ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung, dương vật, ở miệng, vùng hậu môn và cổ họng).

Phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất

Sùi mào gà trải qua 3 giai đoạn phát triển

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BỘ Y TẾ MỚI NHẤT

Sùi mào gà là một trong số các căn bệnh xã hội được đánh giá là khó chữa trị. Vì nguyên nhân gây nên bệnh là do virút HPV việc loại bỏ hoàn toàn virus này ra khỏi cơ thể là khá khó khăn.

Bệnh sùi mào gà có khả năng chữa khỏi hoàn toàn không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhất là thời điểm phát hiện cũng như phương pháp điều trị bệnh.

Việc bạn cần làm là đi thăm khám càng sớm càng tốt khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh và tuân thủ theo liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Với nền y học hiện đại, nên các phương pháp chữa sùi mào gà hiện nay cũng đã được nâng cấp lên. Dưới đây là phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất:

1. Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Thuốc điều trị sùi mào gà thông thường là những dạng thuốc bôi, thuốc uống, thuốc dạng xịt,… có công dụng giúp ngăn ngừa sự tấn công của virus từ bên ngoài môi trường vào tổn thương trên da, giúp kháng viêm, giảm đau nhức, ức chế sự phát triển của virus HPV, làm nốt sùi khô và rụng đi, song song đó xoa dịu da cũng như giúp người bị bệnh dễ chịu hơn.

Lưu ý:

■ Điều trị sùi mào gà bằng thuốc chỉ áp dụng trong những trường hợp được bác sĩ chẩn đoán bệnh nhẹ.

■ Sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

■ Không được tự ý phối hợp các loại thuốc với nhau và không được tự ý ngưng thuốc.

2. Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT tiên tiến

Phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất đối với những trường hợp bệnh nặng, tổn thương lan rộng là áp dụng phương pháp ALA – PDT. Đây được xem như là một phương pháp chữa sùi mào gà tiên tiến, hiệu nghiệm cũng như ứng dụng thành công nhất hiện tại.

Phương pháp ALA – PDT hoạt động theo nguyên lý: kích thích phản quang của ALA – PDT, chiếu trực tiếp tia huỳnh quang của phương pháp ALA – PDT lên vùng bệnh nhằm phá hủy các khối u nhú sùi mào gà trên trên da cũng như bệnh sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất

Phương pháp ALA – PDT đang dần thay thế những phương pháp truyền thống trong chữa trị sùi mào gà do các tính năng ưu việt của nó.

Điều trị nhanh chóng: Với biện pháp này, người bệnh chỉ cần từ 15 – 20 phút là đã điều trị xong, sau đấy bạn sẽ được nghỉ ngơi rồi xuất viện trong ngày.

Không để lại sẹo: Phương pháp được tiến hành an toàn, có thể bảo vệ được hoạt động của các cơ quan và đảm bảo tính thẩm mỹ cao, thành ra sẽ không để lại sẹo sau trị.

Ngăn ngừa tái phát bệnh: ALA – PDT tác động chính xác vào ổ bệnh, ngay cả những vùng khó tiếp cận nhất, tiêu diệt tận gốc các nốt sùi gây ra bởi virus HPV, chưa phát hiện ra tình trạng tái bệnh nào.

Phục hồi nhanh: Người bệnh sau điều trị sẽ hồi phục sức khỏe rất nhanh chóng, từ đó sớm trở lại sinh hoạt thông thường, hoàn toàn không ảnh hưởng tới các chức năng sinh sản và sinh lý.

3. Hỗ trợ chữa trị bằng biện pháp khác

Theo phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất, ngoài phương pháp ALA – PDT, thì các phương pháp điều trị truyền thống khác vẫn được áp dụng như: đốt điện, đốt laser, áp lạnh nitơ lỏng,…

Các phương này trị bệnh sùi mào gà cũng rất hiệu quả. Mặc dù có chi phí điều trị khá rẻ nhưng khi áp dụng những phương pháp truyền thống này, trong quá trình trị người mắc bệnh sẽ phải chịu đau đớn, để lại sẹo, và đối với trường hợp nặng không chữa được tận gốc của bệnh sùi mào gà. Bởi vậy những phương pháp này thường ít được ứng dụng cũng như đa phần người bệnh vẫn ưu tiên lựa chọn phương pháp ALA – PDT vì sự hiệu quả, tối ưu..

Trên đây là chia sẻ về Phác đồ điều trị sùi mào gà Bộ Y tế mới nhất. Nếu bạn nghi ngờ mình đang mắc bệnh, hãy liên hệ HOTLINE 028 6285 7515 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT dưới đây để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch thăm khám.