Ngày đăng : 02-01-2020 Lượt xem : 1987

Thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người do mụn rộp sinh dục là căn bệnh phổ biến và gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên thuốc kháng sinh có chữa mụn rộp sinh dục được không? Nếu không thì đâu mới là cách chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất?

Thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục phổ biến hiện nay

1. Thuốc kháng sinh

Trên lý thuyết, thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục là một khái niệm không đúng vì bản chất của thuốc kháng sinh là tiêu diệt vi khuẩn trong khi bệnh mụn rộp sinh dục lại là căn bệnh do virus gây nên.

Đa phần mọi người đều nghĩ đến việc dùng thuốc khi mắc bất kì bệnh gì. Tuy nhiên lại không biết liệu dùng thuốc đó thì có hiệu quả hay không, điều này chẳng những khiến bệnh không thể chữa khỏi mà còn tạo cơ hội cho bệnh phát triển mạnh hơn.

Trên thực tế, thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục mà mọi người vẫn thường nhắc đến chỉ là những loại thuốc giúp giảm triệu chứng của bệnh, làm liền vết thương, thúc đẩy tái tạo vùng da bị tổn thương mau hồi phục và ngăn ngừa sự nhiễm trùng do vết thương hở.

Thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục thường là ở dạng bôi, người bệnh dùng nó để bôi lên vùng da bị tổn thương do virus Herpes (đó là những vết loét trượt trên bề mặt da).

Thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc kháng sinh có chữa được bệnh mụn rộp không?

*Lưu ý: Cho đến ngày nay, mụn rộp sinh dục hay Herpes sinh dục là căn bệnh truyền nhiễm chưa có thuốc đặc trị, người nhiễm bệnh có thể phải mang virus suốt đời. Các loại thuốc điều trị trên thị trường hiện nay chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, một số thuốc kháng virus có tác dụng ức chế hoạt động của chúng, người bệnh vẫn phải nhờ vào hệ miễn dịch của cơ thể để không cho chúng có cơ hội gây bệnh.

2. Thuốc kháng virus

Các loại thuốc kháng virus chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiện nay với công dụng ngăn chặn sự phát triển nhiều thêm của virus.

Dạng thuốc: viên nén hoặc dạng dịch để uống, thuốc bột truyền tĩnh mạch, thuốc bôi dùng ngoài da, thuốc mỡ.

Nhóm thuốc: Acyclovir, Famciclovir, Valacyclovir, v.v….

Các tác dụng phụ: sốt, đau đầu, buồn nôn và nôn, rối loạn tiêu hóa, xuất huyết ngoài da, v.v….

Địa chỉ chữa mụn rộp sinh dục an toàn hiệu quả tại TPHCM

Tuy nói không thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh nhưng việc điều trị kìm hãm tác động cũng như ngăn chặn sự phát triển của chúng là điều cần thiết bởi biến chứng do nhiễm phải loại này là cực kỳ nguy hiểm.

Biến chứng ở bộ phận sinh dục: gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục dẫn đến vô sinh, viêm hệ tiết niệu nguy cơ nhiễm trùng máu.

Biến chứng lâm sàng khác: viêm gan, viêm phế nang gan, viêm màng não vô khuẩn, viêm não hoặc tủy, viêm đa khớp, v.v…

Thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay

Đâu là thuốc chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất?

Để công tác chữa bệnh mụn rộp sinh dục đạt hiệu quả tối ưu, bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục bạn cần tuân thủ một số quy định như sau:

Không tự ý điều trị tại nhà, không nên dùng các biện pháp dân gian chưa rõ nguồn gốc để uống hoặc bôi đắp lên vùng da bị tổn thương để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

✎ Kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ, tuân thủ liều lượng, thời gian dùng thuốc.

Giữ vùng da bị mụn rộp sạch sẽ, không càu gãy hay chà xát lên vùng da bị tổn thương.

Chủ động xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống đầy đủ và tập luyện thể thao giúp nâng cao hệ miễn dịch chống lại virus.

Không quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh, sau khi điều trị tốt nhất nên dùng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để tránh lây nhiễm cho bạn tình hoặc bội nhiễm.

Cẩn thận khi dùng thuốc bôi lên vùng da tổn thương ở mắt, miệng và bộ phận sinh dục.

Việc quan trọng ngay lúc này là bạn cần tìm một địa chỉ y tế chất lượng giúp đẩy mạnh quá trình điều trị đem lại hiệu quả cao nhất, an toàn nhất. Nếu có nhu cầu điều trị tại TPHCM, bạn có thể tìm đến phòng khám đa khoa TPHCM để sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chất lượng.

Phòng khám đa khoa TPHCM là địa chỉ y tế chuyên về lĩnh vực điều trị các bệnh truyền nhiễm xã hội, bệnh hoa liễu bao gồm mụn rộp sinh dục. Với khung giờ phục vụ rộng từ 8 giờ - 20 giờ tất cả các ngày giúp bạn tiện bề sắp xếp công việc.

Ngoài ra phòng khám có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và hệ thống tư vấn bệnh hoạt động 24/7 do các chuyên gia y tế tận tình giải đáp.

Thay vì hoang mang không biết thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục có thật sự hiệu quả không bạn hãy liên hệ với chuyên gia chúng tôi để được tư vấn bệnh tình, giải đáp mức độ bệnh cũng như hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách để đem lại kết quả điều trị hữu hiệu nhất. Mọi thông tin trao đổi, liên hệ bạn nhấp vào Khung Chat bên dưới hoặc gọi đến Hotline 028.6285.7525.

Chúc bạn sức khỏe!